HỌC SINH NHỚ TỪ VỰNG VÀ MẪU CÂU TIẾNG ANH QUA TÍCH HỢP MĨ THUẬT

Nâng cao khả năng nhớ từ vựng và mẫu câu Tiếng Anh cho học sinh bằng hình thức tích hợp mĩ thuật là một trong những phương pháp, kĩ thuật dạy học được giáo viên Tiếng Anh và giáo viên Mĩ thuật trường Tiểu học Bắc Cường thường xuyên vận dụng nhằm nâng cao chất lượng dạy và học.

Chương trình tiểu học mĩ thuật là một móc xích quan trọng trong quá trình dạy học. Thông qua hoạt động mĩ thuật, học sinh có thể lĩnh hội được ngôn ngữ (từ vựng và mẫu câu Tiếng Anh) sau biểu hiện của ngôn ngữ tạo hình sáng tạo.

Thay vì nghe giáo viên giảng bài hay ngồi học thụ động theo sách giáo khoa, khi tham gia các hoạt động mĩ thuật học sinh sẽ háo hức với các sản phẩm mình tạo ra, đồng thời mong muốn tìm hiểu, giao tiếp để học hỏi cách làm. Cả lớp đều sử dụng Tiếng Anh nên các em sẽ có động lực để học ngoại ngữ.

Việc tích hợp hoạt động mĩ thuật vào giảng dạy Tiếng Anh đã mang lại một số kết quả ngoài mong đợi.

Phát huy khả năng sáng tạo và tưởng tượng của học sinh

Việc tiếp xúc với màu sắc sẽ tạo cảm hứng và kích thích trí tưởng tượng, sáng tạo của học sinh. Chính những hoạt động này sẽ phát huy khả năng của từng học sinh.

Tăng sự tự tin và giao tiếp tốt cho học sinh

Hoạt động này sẽ làm tăng tính chủ động cho học sinh, kích thích nhu cầu giao tiếp. Từ đó, học sinh biết và giao tiếp Tiếng Anh theo từng chủ đề, chủ điểm và cũng tự động lưu vào não bộ của các em, các em sẽ nhớ lâu.

Học sinh học từ vựng và mẫu câu dễ dàng hơn

Khi tham gia vào các hoạt động mĩ thuật, với đặc tính ham học hỏi sẽ giúp học sinh sẽ ghi nhớ từ vựng và mẫu câu một cách tự nhiện, dễ dàng khắc sâu hơn.

Học sinh tập trung hơn

Quá trình hoạt động học sinh phải phối hợp các giác quan: tay, mắt … một cách linh hoạt, logic. Các em đều tập trung cao làm việc và nghĩ về phần thuyết trình Tiếng Anh của mình về sản phẩm mĩ thuật, các em đều chủ động tham gia, tập trung vào hoạt động.

Nâng cao chất lượng dạy học tiếng Anh

Học tiếng Anh qua các môn học, đặc biệt là mĩ thuật không chỉ học sinh học tốt tiếng Anh mà cả học sinh nhút nhát cũng có cơ hội được nói, được thuyết trình bằng tiếng Anh. Phương pháp này giúp học sinh phát huy được năng khiếu, sở trường tiếng Anh, học sinh chưa tự tin được các bạn hỗ trợ… Qua đó, giúp khả năng nói tiếng Anh của các em tốt hơn. Không những vậy, khả năng nghe – đọc – viết tiếng Anh của học sinh cũng được nâng lên.

Trường Tiểu học Bắc Cường đã có nhiều giải pháp nâng cao chất lượng dạy học tiếng Anh cho học sinh. Theo đó, nhà trường luôn động viên, khuyến khích giáo viên vận dụng dạy học liên môn giữa tiếng Anh với các môn học khác bằng sự linh hoạt, phù hợp và hiệu quả.

Nhà trường đẩy mạnh các hoạt động nâng cao chất lượng dạy học tiếng Anh, đặc tạo môi trường và cơ hội cho học sinh rèn luyện kỹ năng giao tiếp bằng tiếng Anh đáp ứng xu thế hội nhập.

                       Tác giả: Trần Thị Mai Khanh – TTCM tổ Tiếng Anh

MỘT SỐ LOẠT ẢNH

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *