Sunday, 12/07/2020 - 18:57|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử của Trường Tiểu học Bắc Cường

Tập huấn đánh giá học sinh VNEN

Tham dự lớp tập huấn gồm 100% cán bộ quản lí và giáo viên trong trường. Trong lớp tập huấn, các đồng chí giáo viên đã tích cực nghiên cứu các văn bản hướng dẫn và thảo luận để nắm được cách đánh giá học sinh theo mô hình này.
Thực hiện công văn số 1339/SGDĐT-GDTH ngày 03/10/2013 của Sở GD-ĐT Lào Cai và  hướng dẫn của Phòng GD&ĐT Thành phố, ngày 12/10/2013, trường tiểu học Bắc Cường đã tổ chức lớp Tập huấn về công tác đánh giá học sinh mô hình trường học mới VNEN.
Tham dự lớp tập huấn gồm 100% cán bộ quản lí và giáo viên trong trường. Trong lớp tập huấn, các đồng chí giáo viên đã tích cực nghiên cứu các văn bản hướng dẫn và thảo luận để nắm được cách đánh giá học sinh theo mô hình này.
So với Thông tư số 32/2009/TT-BGDĐT của Bộ GD-ĐT thì việc đánh giá học sinh tiểu học theo mô hình VNEN có rất nhiều điểm mới.
- Về nguyên tắc đánh giá: Vẫn đảm bảo tính kịp thời, công bằng, khách quan và toàn diện, tuy nhiên lại coi trọng việc động viên, khuyến khích sự tiến bộ của học sinh; kết hợp đánh giá của giáo viên, các đoàn thể, tổ chức trong và ngoài nhà trường, cha mẹ học sinh và tự đánh giá của học sinh.
- Về nội dung đánh giá: Không đánh giá theo 2 mặt giáo dục là hạnh kiểm và học lực mà đánh giá tổng hòa theo 3 nội dung: kết quả học tập của học sinh theo chuẩn kiến thức, kĩ năng; sự hình thành và phát triển năng lực chung (3 nhóm năng lực: tự phục vụ, tự quản; giao tiếp, hợp tác; tự học và giải quyết vấn đề); sự hình thành, phát triển các phẩm chất của học sinh tiểu học (4 nhóm phẩm chất: yêu cha mẹ, gia đình, bạn bè, trường lớp, yêu quê hương đất nước, con người; tự tin, tự trọng, tự chịu trách nhiệm; trung thực, kỉ luật; chăm học, chăm làm, thích hoạt động văn nghệ, thể thao,…). Việc đánh giá học sinh được áp dụng các kĩ thuật đánh giá phù hợp với đặc điểm tổ chức lớp học, quá trình hoạt động dạy học/giáo dục trong VNEN. Cụ thể là : quan sát, kiểm tra nhanh, phỏng vấn nhanh, đánh giá sản phẩm của học sinh, tham khảo kết quả tự đánh giá và đánh giá của nhóm bạn, tham khảo ý kiến phụ huynh. Từ đó, hằng ngày, giáo viên có cơ sở để ghi nhật kí đánh giá học sinh, học sinh được hi nhật kí tự đánh giá. Đánh giá thường xuyên và đánh giá định kì, giáo viên không cho điểm vào bài làm của học sinh mà chỉ ghi nhận xét, đánh giá giúp học sinh học tập tiến bộ hơn.
- Về hình thức đánh giá: Không còn bài kiểm tra giữa kì như thông tư 32 mà ngoài đánh giá thường xuyên thì đánh giá định kì chỉ đánh giá cuối kì 1 và cuối năm và có thêm đánh giá tổng hợp cuối kì, cuối năm học.
Lớp tập huấn đã giúp các giáo hiểu rõ cách  đánh giá học sinh theo mô hình VNEN, đảm bảo theo nội dung của công văn 5737/BGDĐT-GDTH để tiến hành triển khai thực hiện kể từ năm học 2013-2014 này.
Nguồn: thbaccuong.elc.vn
Bài tin liên quan
Thông báo, phổ biến
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 6
Hôm qua : 12
Tháng 07 : 243
Năm 2020 : 1.509